Một số hoạt động nổi bật của Công đoàn cơ sở trong năm 2021
26/01/2022
Năm 2021 tiếp tục là một năm mà đại dịch Covid-19 hoành hành, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động của Sở Tài nguyên và Môi trường. Do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19, một số hoạt động cần sự tập trung đông người của Công đoàn bị ảnh hưởng như việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tổ chức họp mặt các ngày lễ, ngảy kỷ niệm trong năm, việc tham gia các lớp tập huấn chuyên đề, kể cả việc duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng của Công đoàn cơ sở. Mặc dù vậy, các hoạt động của Công đoàn cơ sở vẫn tiếp tục được duy trì thực hiện, một số hoạt động đạt được kết quả nổi bật.

 

Việc thực hiện chăm lo đời sống, thực hiện các chế độ, chính sách cho công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên tiếp tục được quan tâm, duy trì và thực hiện tốt như: Hỗ trợ dịp Tết nguyên đán cho mỗi đoàn viên số tiền 200.000 đồng/người; phối hợp chính quyền hỗ trợ dịp Tết cho người lao động trung bình 09 triệu đồng/người; hỗ trợ 43 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đón Tết với số tiền 110 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, giải quyết chế độ ốm đau cho 36 đoàn viên; tổ chức khám sức khỏe định kỳ trung bình 1,5 triệu đồng/người, trang bị đồng phục, hỗ trợ cơm trưa và các dịp Lễ lớn trong năm 2021; tổ chức tham quan nghỉ mát, tham gia góp ý Quy chế tăng lương trước hạn, Quy chế chi tiêu nội bộ, tham gia các hội đồng khen thưởng, kỷ luật đúng quy định... Đặc biệt, nhằm chia sẻ, hỗ trợ những đoàn viên bị nhiễm dịch bệnh Covid-19, trong năm 2021, Công đoàn Cơ sở đã hỗ trợ 68 đoàn viên với tổng số tiền 34 triệu đồng; đồng thời có văn bản đề nghị Công doàn Viên chức tỉnh trình Liên đoàn Lao động tỉnh xem xét, hỗ trợ 02 đợt với 47 trường hợp đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Bên cạnh đó, một số Công đoàn bộ phận, Tổ Công đoàn cũng thực hiện thăm hỏi, động viên những đoàn viên bị nhiễm Covid-19, tiêu biểu như Công đoàn bộ phận Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường, Tổ Công đoàn Quỹ Bảo vệ môi trường, Công đoàn bộ phận Văn phòng Đăng ký đất đai...

 

Hoạt động nữ công tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Tổ chức bình xét, công nhận 197 nữ cán bộ đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; duy trì việc đóng góp tự nguyện “Quỹ phụ nữ” để tổ chức thăm hỏi các chị khi bị ốm đau, bệnh tật nhằm kịp thời động viên tinh thần các chị; tuyên dương 296 cháu là con cán bộ, công chức viên chức và người lao động đạt thành tích “Học giỏi, Sống tốt” năm 2020-2021; đặc biệt, có 31 cháu là học sinh cuối cấp được Công đoàn Viên chức tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương, khen thưởng. Tiếp tục chăm lo cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động trong cơ quan, trong đó đã tặng quà cho các cháu nhân dịp Quốc tế thiếu nhi và quà Tết trung thu, với số tiền trung bình là 200.000 đồng/cháu/dịp.

 

Công đoàn đẩy mạnh công tác xã hội từ thiện, nhất là các hoạt động liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Trong năm 2021, đã phối hợp với chính quyền vận động đoàn viên quyên góp, ủng hộ giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 số tiền trên 158 triệu đồng; ủng hộ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 liên tục trong 3 tháng 09, 10, 11/2021 với tổng số tiền trên 374 triệu đồng. Công đoàn hỗ trợ 10 triệu đồng tham gia phòng, chống dịch theo văn bản đề nghị của UBMTTQ huyện Thống Nhất, 10 triệu đồng hỗ trợ kinh phí mua thực phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa. Nhiều đoàn viên, người lao động tham gia tích cực, hưởng ứng và nhắn tin trực tiếp trên điện thoại để ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ. Cùng với đó, Công đoàn đã vận động, kêu gọi đoàn viên, người lao động ủng hộ 02 laptop cũ, 01 điện thoại di động và số tiền 24 triệu đồng để thực hiện phong trào Trao tặng thiết bị điện tử qua sử dụng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng thời, Công đoàn tiếp tục ủng hộ 10 triệu đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa của Tỉnh, 05 triệu đồng vào Quỹ nạn nhân chất độc da cam Dioxin; tiếp tục vận động đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện, với 140 lượt đoàn viên đăng ký tham gia, được Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Hội Chữ thập đỏ; tiếp tục chăm lo đồng bào nghèo đón Tết nguyên đán, tiếp tục hỗ trợ phụng dưỡng mẹ liệt sỹ xã Bàu Cạn và mẹ Việt Nam Anh hùng xã Thạnh Phú; đóng góp và hỗ trợ xây dựng nhà tình thương.

 

 

Bên cạnh đó, năm 2021, Công đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện tốt việc tham gia xây dựng Đảng và phát triển đoàn viên; thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến trong năm 2021 và các sự kiện, ngày lễ kỷ niệm của ngành tài nguyên và môi trường.

 

 

Những hoạt động nêu trên thể hiện tinh thần trách nhiệm của từng đoàn viên, người lao động với nhân dân, với xã hội, đóng góp một phần vào việc ổn định phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động cơ quan, là nguồn động viên tinh thần giúp đoàn viên yên tâm công tác, phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị./.

 

Nguyễn Thái Khôi Vũ