Đồng Nai: Niềm vui từ những công trình nước sạch
22/11/2007
"Mấy năm trước, cả thầy và trò đến trường không có nước để rửa tay. Nước uống thì đa số phải tự túc. Cây cối trong trường thì hiếm khi được tưới. Năm 2004, Hội Chữ Thập đỏ xã đã vận động nhà tài trợ ủng hộ xây dựng công trình nước sạch cho trường. Thầy và trò chúng tôi mừng lắm vì nhờ thế mà có nước dùng thoải mái" - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Hồng Phong (xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) Phan Văn Thiện cho biết.

Công trình nước sạch của Trường tiểu học Lê Hồng Phong là công trình đầu tiên mà Hội Chữ Thập đỏ xã Xuân Đông vận động xây dựng. Chủ tịch Hội Huỳnh Ngọc Anh cho biết, xuất phát từ nhu cầu thiếu nước sạch trong các trường học, Hội đã thuyết phục "mối" ruột của mình là Công ty Maximatk (TP. Hồ Chí Minh) ủng hộ 22 triệu đồng để làm công trình nước sạch. "Thấy cả thầy và trò đều vất vả vì thiếu nước, chúng tôi nghĩ rằng mình cũng nên vào cuộc để giúp đỡ nhà trường. Nhà tài trợ cũng cho rằng đây là một công trình có ý nghĩa thiết thực  nên đã đồng ý bỏ tiền ra cho chúng tôi  xây dựng"- ông Anh nói. Khi công trình đi vào sử dụng, cả nhà trường, hội phụ huynh và Hội Chữ thập đỏ xã đều thấy rõ lợi ích của nó. Vì vậy, năm 2005, Hội Chữ thập đỏ xã tiếp tục vận động 20 triệu đồng nữa để xây dựng công trình nước sạch thứ hai ở Trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền; năm 2006 là Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương. Cả ba công trình nước sạch xây dựng từ nguồn vốn Hội vận động đang được sử dụng đúng mục đích và đem đến lợi ích thiết thực cho thầy và trò các trường.

Ông Huỳnh Ngọc Anh cho biết, phát huy hiệu qủa từ những công trình nước sạch, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm tham gia đóng góp để xây dựng tiếp những công trình tương tự.

VPS