Công đoàn Cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và 1982 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng của Công đoàn viên chức tỉnh Đồng Nai năm 2022.
16/03/2022
Sáng ngày 04/3/2022, tại Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Hội thi ẩm thực và giao lưu văn nghệ nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 (1910-2022) và 1982 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2022)

 

Tham gia Hội thi, Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã cử các thành viên tham gia thi nấu chè và thi làm bánh. Đội hình thi nấu chè gồm: Nguyễn Thị Mai Hương, Nguyên Mạnh Nguyên, Lê Thanh Tuấn đến từ Công đoàn bộ phận Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường. Đội hình thi làm bánh gồm: Nguyễn Tùng Bách, Ngô Thị Thanh Hương, Đường Thị Thanh Thúy đến từ Công đoàn bộ phận Văn phòng Đăng ký đất đai. Tiết mục văn nghệ do Anh Đặng Văn Thực đến từ Công đoàn bộ phận Văn phòng Đăng ký đất đai tham gia.

 

Sau một buổi tranh tài diễn ra sổi nổi, đại diện các đội thi đến từ các Công đoàn cơ sở, thuộc Công đoàn viên chức tỉnh Đồng Nai đã mang đến hội thi những tiết mục đặc sắc. Kết quả, với sự chuẩn bị chu đáo, thuyết trình lôi cuốn và hấp dẫn. Tiết mục “Làm bánh” cụ thể với món Bánh xèo Miền Tây, Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã xuất sắc đạt giải nhất. Ngoài ra, tiết mục nấu chè với món “Chè hạt sen” của Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cũng đạt giải khuyến khích.

 

Ngoài việc hưởng ứng tham gia Hội thi ẩm thực của Công đoàn Viên chức tỉnh Đồng Nai, ban Nữ công Sở Tài nguyên và Môi trường cũng tổ chức các hoạt động cho chị em của Sở nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 (1910-2022) và 1982 năm ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2022) bằng các hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử và truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, những thành tựu to lớn của Đảng và Nhà nước đối với sự tiến bộ của phụ nữ về Bình đẳng giới. Tổ chức bình xét và khen thưởng danh hiệu “Giỏi việc nước đảm việc nhà” năm 2022 và tặng quà các chị em.

 

Đây là một hoạt động có ý nghĩa đối với chị em phụ nữ Đồng Nai nói chung và chị em phụ nữ Sở Tài nguyên và Môi trường nói riêng, được chị em nhiệt tình hưởng ứng. Hy vọng, trong thời gian tới các hoạt động về nữ công gia chánh sẽ thường xuyên được duy trì tổ chức thực hiện, để chị em có cơ hội chia sẻ các món ăn bổ dưỡng, cùng nhau học tập để chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Đó cũng là các hoạt động, xứng đáng với 08 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng cho phụ nữ Việt Nam “Anh hùng- Bất khuất – Trung hậu - Đảm đang” trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” mà chị em phụ nữ luôn mong muốn phấn đấu đạt được./.

Một số hình ảnh tại buổi thi:

 

 

Tác phẩm “Bánh xèo Miền Tây” của Công đoàn cơ sở

 Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đạt giải nhất  tại Hội thi

 

 

Đội hình thi nấu chè của Công đoàn Cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai tham gia Hội thi ẩm thực năm 2022

 

 

Không gian trao giải

 

 

Đại diện đội thi của Công đoàn cơ sở

 Sở Tài nguyên và môi trường Đồng Nai năm 2022

Hà Thị Nhẫn