Công bố thủ tục hành chính và quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung bãi bỏ trong lĩnh vực đo đạc bản đồ và lĩnh vực tài nguyên nước thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường
17/03/2022
Thực hiện Quyết định số 88/QĐ-BTNMT ngày 14/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ thuộc phạm vi chức năng quả lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ. Cụ thể, lĩnh vực đo đạc và bản đồ cấp tỉnh sửa đổi, bổ sung là 02 thủ tục hành chính: Cung cấp thông tin, dữ liệu sản phẩm đo đạc và bản đồ và thủ tục Cấp, gia hạn, cấp lại, cấp đổi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng II bãi bỏ 01 thủ tục hành chính hết hiệu lực thi hành: thủ tục cấp giấy phép/bổ sung danh mục hoạt động đo đạc và bản đồ. Qua rà soát các thủ tục hành chính, Sở cũng tham mưu UBND tỉnh bãi bỏ 01 thủ tục hành chính lĩnh vực tài nguyên nước hết hiệu lực thi hành.

 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp có thể nhanh chóng thực hiện thủ tục hành chính, Sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đo đạc và bản đồ cấp tỉnh tại Quyết định số 475/QĐ-UBND ngày 22/02/2022  về việc công bố thủ tục hành chính và quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung; bãi bỏ trong lĩnh vực đo đạc bản đồ và lĩnh vực tài nguyên nước thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường. Người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng tra cứu thông tin trên cổng thông tin điện tử của Sở, trực tiếp tại Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

 

Theo đó người dân và doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính có thể nộp trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh tại địa chỉ 236 Phan Trung, phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai, hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

 

Một số hình ảnh người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại quầy tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

 

Phạm Cẩm Hồng