NGÀY KHÍ TƯỢNG THẾ GIỚI 2022: “CẢNH BÁO SỚM VÀ HÀNH ĐỘNG SỚM. THÔNG TIN KHÍ TƯỢNG THUỶ VĂN VÀ KHÍ HẬU ĐỂ GIẢM NHẸ RỦI RO THIÊN TAI”
31/03/2022
Ngày Khí tượng thế giới 23 tháng 3 năm 2022 đươc Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) phát động với chủ đề “Cảnh báo sớm và Hành động sớm. Thông tin Khí tượng Thuỷ văn và Khí hậu để giảm nhẹ rủi ro thiên tai”. Thông điệp này muốn nhấn mạnh về vai trò của công tác thông tin, dự báo tác động đồng thời, cần phải phối hợp, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa các cơ quan Khí tượng Thủy văn quốc gia, cơ quan quản lý thiên tai và chính quyền địa phương. Đây là điều kiện tiên quyết để phòng ngừa, sẵn sàng và ứng phó với thời tiết, khí hậu tốt hơn, góp phần bảo vệ cuộc sống và sinh kế bền vững cho người dân.

 

Thời tiết, khí hậu và các hiện tượng cực đoan về nước đang diễn ra thường xuyên, với mức độ nghiêm trọng hơn ở nhiều nơi trên thế giới do hậu quả của biến đổi khí hậu. Nhiều người trong chúng ta đang phải đối mặt với nhiều hiểm họa liên quan hơn bao giờ hết. Các hiểm họa này đang gia tăng do kết quả của sự gia tăng dân số, đô thị hóa và suy thoái môi trường.

 

 

Ngày Khí tượng thế giới 23 tháng 3 năm 2022 được Tổ chức Khí tượng

thế giới (WMO) phát động với chủ đề “Cảnh báo sớm và Hành động sớm. Thông tin Khí tượng Thuỷ văn và Khí hậu để giảm nhẹ rủi ro thiên tai”

 

 Những dự báo về thời tiết sẽ không còn là đủ. Dự báo dựa trên các tác động thông tin cho công chúng về những gì thời tiết sẽ gây ra là rất quan trọng để bảo vệ cuộc sống và sinh kế của người dân. Sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia, các cơ quan quản lý thiên tai và các cơ quan phát triển là cơ sở để phòng chống và ứng phó tốt hơn. Chuẩn bị sẵn sàng và có thể hành động đúng lúc, đúng chỗ, có thể cứu sống nhiều người và bảo vệ sinh kế của cộng đồng ở mọi nơi, cả trong hiện tại và tương lai (nguồn Cục Quản lý tài nguyên nước)./.

 

P.TTCĐ