Chi bộ 11- Trung tâm Công nghệ thông tin tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý III-2022 tìm hiểu về gương anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại Nhà Tưởng niệm và tượng đài huyện Đất Đỏ.
22/07/2022
Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam nói chung và của Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường nói riêng, sáng ngày 16/07/2022, Chi bộ 11 - Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III/2022 với chủ đề “Tìm hiểu về gương anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại Nhà Tưởng niệm và tượng đài thuộc xã Phước Long Thọ - huyện Đất Đỏ” và “Khu di tích lịch sử Minh Đạm - Vũng Tàu”. Trong đó, tổ chức cho toàn thể đảng viên của Chi bộ dâng hương và tìm hiểu về cuộc đời của chị Võ Thị Sáu.

 

Tham gia đợt sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Đồng Thanh - Đảng ủy viên, Đảng bộ sở Tài nguyên Môi trường - Bí thư Chi bộ và toàn thể Đảng viên, viên chức và người lao động tại Trung tâm Công nghệ thông tin.

 

Đây là đợt sinh hoạt chuyên đề được Chi bộ 11 duy trì tổ chức thực. Với việc tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng của anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu kết hợp với việc tìm hiểu thực tế tại các di tích đã làm cho buổi sinh hoạt chuyên đề trở nên phong phú và thiết thực.

 

Qua đợt sinh hoạt đã giúp cho các Đảng viên, viên  chức, người lao động tại  đơn vị hiểu thêm sâu sắc về tấm gương “người con gái trẻ măng”, luôn hiên ngang, bất khuất, kiên cường và không bao giờ đầu hàng trước gian khó, hiểm nguy. Đền thờ là nơi cho dân chúng đến phúng viếng, tưởng niệm anh hùng và là nơi trưng bày hiện vật, giới thiệu hình ảnh về cuộc đời hoạt động của anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu cùng một số hình ảnh về quê hương Đất Đỏ. Giúp cho các đảng viên tìm về những trang sử vẻ vang của dân tộc, để chúng ta tự hào, nước Việt Nam ta, lịch sử dân tộc ta, thêm yêu và quý trọng cuộc sống của chính bản thân mình.

 

Tìm hiểu về “Gương anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu” và “Khu di tích lịch sử Minh Đạm - Vũng Tàu” đều là những địa danh gắn với những sự kiện lịch của dân tộc. Từ đó, giúp cho Đảng viên củng cố lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ngày càng yên tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và cơ quan trong công cuộc xây dựng đất nước./.

 

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt:

 

 

Các Đảng viên thực hiện nghi thức dâng hương tại Tượng đài tưởng niệm nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

 

 

Nghi thức dâng hương của chi bộ 11 tại khu di tích lịch sử Minh Đạm

 

 

Nghi thức dâng hương của chi bộ 11

 

 

Tập thể đơn vị tại Nhà tưởng niệm chị Võ Thị Sáu

 

 

Đơn vị chụp hình lưu niệm tại Tượng đài tưởng niệm nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

 

Hà Thị Nhẫn