Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2023
23/05/2023
Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 với chủ đề “TIẾT KIỆM ĐIỆN - THÀNH THÓI QUEN” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, khuyến khích nâng cao nhận thức của các cá nhân, đơn vị chung tay tạo nên một cộng đồng liên kết nhau để cùng chia sẽ những cơ hội và thách thức trong việc tạo ra một xã hội phát triển bền vững. Đặc biệt, với mỗi cá nhân có nhiều cách đơn giản, dễ thực hiện trong tiết kiệm năng lượng, từ đó dần hình thành thói quen tiết kiệm năng lượng trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày để có thể đạt tới mục tiêu tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính.

 

Thực hiện theo văn bản của Bộ Tài nguyên và Môi trường số 1663/BTNMT-TTTT ngày 16/03/2023 và văn bản số 1871/UBND-KTN ngày 06/3/2023 của UBND tỉnh Đồng Nai. Sở Tài nguyên và Môi trường đã có những văn bản triển khai đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ và nhân dân trong toàn tỉnh cùng chung tay góp sức vào việc Bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực như: Thông qua các hoạt động treo băng rôn, phát thanh tuyên truyền bằng xe cổ động, đạp xe tuyên truyền, tuyên truyền trên website Sở Tài nguyên và Môi trường, website Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường, pano điện tử,… nhằm truyền tải các thông điệp về thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

 

Sáng thứ 7 ngày 25 tháng 03 năm 2023 Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hoạt động đạp xe đạp tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái và kêu gọi sẽ cùng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 01 giờ để hưởng ứng Chiến dịch từ lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút (ngày thứ 7) ngày 25/3/2023

 

Một số hình ảnh hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất:

 

 

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai Trần Trọng Toàn kêu gọi hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

 

 

Đoàn xe đạp xuất phát từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai

 

 

Đoàn xe đạp đi qua các tuyến chính thành phố Biên Hòa

 

 

Cán bộ công chức, viên chức Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai   tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

 

Hoạt động đạp xe đạp là một hình thức thể thao rất tốt cho sức khỏe của con người, đồng thời cũng giúp giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường từ các phương tiện di chuyển khác, đạp xe đạp hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ rất nhiều cộng đồng và cá nhân trên khắp cả nước. Chúng ta cùng nhau hành động vì trái đất, cùng nhau góp phần giảm thiểu tác động của con người đến môi trường và thúc đẩy sự phát triển bền vững.

 

Hy vọng rằng hoạt động này sẽ không chỉ là một hành động đơn thuần để giảm thiểu sử dụng điện, mà còn là cơ hội để chúng ta nhìn lại cách sống của mình và đưa ra những cách tiếp cận mới để giảm thiểu tác động của con người đến môi trường.

 

Nguyễn Thị Trang