Công bố quyết định thanh tra hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước tại các đơn vị hoạt động kinh doanh sân golf khu vực phía Bắc
25/05/2015

Sáng nay 22/5, tại Hà Nội, Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN&MT) đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định số 1036/QĐ-BTNMT ngày 6/5/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc Thanh tra hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước đối với các đơn vị đang hoạt động kinh doanh sân Golf trên địa bàn các tỉnh: Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hòa Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình và thành phố Hà Nội.

 

 

Ông Lê Hữu Thuần, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Tài nguyên nước đọc công bố quyết định thanh tra

 

Tại buổi lễ công bố, Phó Cục trưởng Lê Hữu Thuần - Trưởng đoàn thanh tra đã công bố toàn văn Quyết định thanh tra số 1036/QĐ-BTNMT. Đồng thời, phổ biến mục đích, yêu cầu, nội dung, kế hoạch thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên đoàn thanh tra, quyền và nghĩa vụ của các đối tượng thanh tra, và thông báo chương trình làm việc cụ thể đối với các đơn vị được thanh tra.

 

 

Toàn cảnh buổi lễ

 

Theo Quyết định, Đoàn thanh tra có nhiệm vụ Thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tài nguyên nước đối với hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước của các tổ chức, cá nhân đang kinh doanh sân golf trên địa bàn 7 tỉnh, thành phố nêu trên. Trong quá trình thanh tra, Đoàn Thanh tra được sử dụng quyền hạn và trách nhiệm quy định tại Điều 53 và Điều 54 Luật Thanh tra; đối tượng được thanh tra có quyền và nghĩa vụ theo quy định tại Điều 57 và Điều 58 Luật Thanh tra. Thời hạn thanh tra là 45 ngày, từ ngày 25/5/2015 đến 12/6/2015.

 

Nguồn: Monre