Không được xả nước thải trực tiếp ra rạch Vũng Gấm
03/08/2015

Ngày 31-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Khu công nghiệp (KCN) Nhơn Trạch 5 (huyện Nhơn Trạch) để xử lý việc nước thải của KCN xả ra Vũng Gấm làm ảnh hưởng đến gần 800 hécta nuôi thủy sản và trồng lúa của xã Phước An, gây bức xúc cho người dân.

 

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chỉ đạo tại cuộc họp.

 

Sau khi nhiều người dân có ý kiến, các ngành chức năng của tỉnh đã về lấy mẫu nước của KCN Nhơn Trạch 5 kiểm tra, nhưng qua kết quả xét nghiệm, nước thải đạt tiêu chuẩn B1 (đúng theo cấp phép). Tuy nhiên, để đảm bảo cho nuôi trồng thủy sản và trồng trọt, nước thải phải xử lý đạt loại A trước khi thải ra môi trường. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư KCN Nhơn Trạch 5 phải xử lý nước thải đạt loại A mới được xả ra rạch Vũng Gấm. Nhưng phía chủ đầu tư (Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và KCN Việt Nam) cho biết, KCN này đã gần lấp đầy, hệ thống xử lý nước thải đã đầu tư theo phê duyệt của trung ương nên thay đổi rất khó khăn.

 

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, để bảo vệ gần 800 hécta sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, tỉnh buộc KCN Nhơn Trạch 5 phải đưa nước thải sang KCN Vinatex Tân Tạo để đưa ra rạch Cái Sình và không được xả trực tiếp ra rạch Vũng Gấm. Theo đó, đến đầu tháng 10-2015, chủ đầu tư phải hoàn thành hệ thống đưa nước thải sang KCN Vinatex Tân Tạo và ngưng xả thải ra rạch Vũng Gấm.

 

Nguồn: Báo Đồng Nai