Gương điển hình tiên tiến thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tháng 10 năm 2015
11/12/2015

Tại kỳ họp thường kỳ tháng 10 năm 2015, Đảng Ủy Sở Tài nguyên và Môi trường đã xem xét Quyết định tuyên dương dưới cờ 02 tấm gương điển hình có thành tích nổi bật trong công tác, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

 

 

Hình ảnh tuyên dương tại lễ chào cờ sáng ngày 19/10/2015

 

- Tấm gương thứ nhất: Đồng chí Nguyễn Trường Giang, đảng viên Chi bộ 6. Là công chức phòng Đăng ký Tài nguyên và Môi trường, với nhiệm vụ được giao là hướng dẫn, tiếp nhận và tác nghiệp hành chính về lĩnh vực đất đai, như giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất,...

 

Trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chịu khó học hỏi, nghiên cứu văn bản quy phạm pháp luật để giải quyết hồ sơ đúng quy định; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các phòng  chuyên môn để xử lý hồ sơ; đảm bảo đúng theo quy trình giải quyết thủ tục hành chính của Sở; đồng chí đã trực tiếp nhận, xử lý hồ sơ với khối lượng khá lớn, trong đó hồ sơ đúng và trước hạn đạt 97%, hồ sơ còn lại trong thời hạn giải quyết, không có hồ sơ trễ hạn.

 

Trong tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, đồng chí luôn niềm nở, tận tình và chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, được mọi người yêu mến. Đồng chí là tâm gương sáng để mọi người noi theo.

 

- Tấm gương thứ hai: Quần chúng Nguyễn Thị Trang – là nhân viên văn thư tại Văn phòng Sở, với nhiệm vụ tiếp nhận văn bản đến, phân loại, scan, nhập máy, trình lãnh đạo, nhập nội dung chỉ đạo của Lãnh đạo Sở vào phần mềm điều hành công việc; chuyển giao văn bản cho các phòng, đơn vị xử lý theo phân công của Lãnh đạo Sở.

 

Với đặc thù công việc của Sở Tài nguyên và Môi trường, từ đầu năm đến nay, đã tiếp nhận hơn 12.000 văn bản đến, bình quân mỗi ngày tiếp nhận, xử lý và chuyển gần 100 văn bản các loại. Với khối lượng công việc khá lớn, quần chúng Nguyễn Thị Trang đã luôn nỗ lực, tận tụy, trách nhiệm với công việc, tranh thủ làm thêm ngoài giờ cho đến khi xong công việc, không để trễ hồ sơ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Ngoài việc chuyên môn, quần chúng Trang còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào nhất là các hoạt động văn nghệ của cơ quan, đoàn thể phát động; quần chúng là tấm gương sáng về sự tận tụy, tinh thần trách nhiệm và các hoạt động phong trào đoàn thể.

 

Hà Thị Nhẫn