Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tốt các hoạt động phong trào năm 2015
29/12/2015

Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường hiện nay có 688 đoàn viên sinh hoạt tại 07 Công đoàn bộ phận và 05 Tổ công đoàn trực thuộc. Trong năm 2015, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở đã vận động và tổ chức cho đoàn viên tích cực tham gia hoạt động và phong trào thi đua, đạt được một số kết quả như:

 

Tổ chức học tập các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức chính trị, hiểu biết về pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, góp phần đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống; triển khai tuyên truyền biển đảo, Luật về Biển đảo Việt Nam; tuyên truyền kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam; phối hợp với chính quyền tổ chức kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm, ôn lại truyền thống dân tộc và giáo dục lòng yêu nước trong cán bộ, đoàn viên.

 

Tuyên truyền, vận động Đoàn viên tích cực tham gia phong trào xây dựng công sở đạt chuẩn văn hóa; xây dựng đời sống lành mạnh trong cơ quan, đơn vị, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội; phát động thi đua lập thành tích chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2015); tổ chức tuyên truyền, chương trình hội thảo về tư vấn chăm sóc da, trang điểm công sở cho chị em nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2015); tổ chức họp mặt kỷ niệm, chiếu phim tư liệu và tổ chức hội thi ca khúc cách mạng nhân ngày Thương binh liệt sỹ (27/7); vận động đoàn viên tích cực thực hành tiết kiệm góp phần nâng cao thu nhập, đẩy mạnh phong trào chống tham nhũng, chống lãng phí, thực hành tiết kiệm và chống các tệ nạn xã hội,…

 

 

Hình ảnh: Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

 

Công đoàn luôn chú trọng công tác tham gia xây dựng Đảng, quan tâm thường xuyên trong việc bồi dưỡng công đoàn viên tích cực để giới thiệu Đảng xem xét, kết nạp. Năm 2015, Công đoàn đã giới thiệu cho đảng 29 quần chúng tích cực để đưa vào cảm tình Đảng, trong đó kết nạp 19 đảng viên mới.

 

 

Hình ảnh: Lễ kết nạp Đảng viên mới

 

Tổ chức tốt các các hoạt động thể thao, văn nghệ cơ quan; tích cực tham gia Hội thao, cuộc thi Văn nghệ do Công đoàn Viên chức tỉnh phát động và đạt được một số thành tích nhất định (giải nhất song ca; giải nhì đơn ca; giải ba tốp ca và giải nhất thi kéo co); tổ chức thi nấu ăn nhân ngày Gia đình Việt Nam 28-6.

 

 

Hình ảnh: Thi nấu ăn nhân ngày Gia đình Việt Nam

 

Phát động, vận động công đoàn viên tham gia đăng ký hiến máu, trong năm có 111 đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo. Các dịp lễ, tết tổ chức Đoàn thăm, tặng quà cho các gia đình nghèo, trẻ em tại cô nhi viện và trẻ em khuyết tật Biên Hòa. Chăm sóc, hỗ trợ nuôi dưỡng suốt đời 02 bà mẹ liệt sỹ ở xã Bàu Cạn, huyện Long Thành.

 

Tặng 25 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, biết vượt khó, hiếu học, sống tốt tại 5 xã thuộc huyện Tân Phú; vận động quyên góp hỗ trợ gia đình công chức, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn; vận động đoàn viên quyên góp 01 ngày lương để ủng hộ các quỹ: tiếp bước cho con em đến trường, chất độc da cam/dioxin…

 

Tổ chức tuyên dương con cán bộ, đoàn viên đạt thành tích học giỏi, sống tốt năm học 2014-2015 với 158 cháu, tổng số tiền là 39,5 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động vui chơi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 01-6 và “Đêm hội trăng rằm” nhân dịp tết Trung thu cho các cháu con cán bộ, đoàn viên với kinh phí là 16 triệu đồng, tặng mỗi cháu một phần quà trị giá 165 ngàn đồng (565 cháu).

 

 

Hình ảnh: Tuyên dương các cháu học giỏi, sống tốt

        

Thực hiện tốt việc chăm lo đời sống tinh thần cho công chức, viên chức và người lao động, trong năm 2015, đã thăm hỏi 61 trường hợp với số tiền gần 45 triệu đồng. Hàng năm, tổ chức cho công đoàn viên và người lao động đi tham quan, nghỉ mát và trợ cấp khó khăn cho công chức, viên chức gặp khó khăn.

 

Với những thành tích đạt được trong năm 2015, Công Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị Liên Đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen.

 

Trong năm 2016, Công Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tổ chức học tập các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức chính trị, hiểu biết về pháp luật cho đoàn viên, góp phần đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống; tuyên truyền, vận động công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia phong trào xây dựng công sở “văn minh - sạch đẹp - an toàn”, xây dựng “Đơn vị có đời sống văn hóa tốt” năm 2016.

 

Tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát triển phong trào xây dựng nếp sống văn hóa trong công chức, viên chức và người lao động; gắn với cuộc vận động xây dựng người công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; phối hợp chính quyền phát động thi đua sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động, tập trung lập thành tích hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ năm 2016.

 

Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc giám sát, kiểm tra và phối hợp với chính quyền thực hiện tốt chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, công chức và người lao động; tiếp tục xác nhận và bảo lãnh cho công chức, viên chức và người lao động có nhu cầu vay vốn theo chủ trương của Ngân hàng để cải thiện kinh tế gia đình.

 

Đẩy mạnh phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công chức, viên chức và người lao động toàn Sở; tổ chức họp mặt kỷ niệm, các hoạt động có ý nghĩa nhân các ngày lễ: 08/3, 20/10; tạo điều kiện thuận lợi cho chị em trong học tập, công tác.

 

Tiếp tục thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”; chương trình hành động số 153/CĐVC về “phát động đoàn viên mới, xây dựng Công đoàn vững mạnh”; phát triển 100% người lao động đủ điều kiện vào tổ chức Công đoàn.

 

Tích cực tuyên truyền, vận động công đoàn viên tham gia xây dựng Đảng. Công đoàn Sở tiếp tục giới thiệu công đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội, hiến máu nhân đạo, từ thiện, vận động quyên góp quỹ xây dựng nhà tình thương. Đóng góp các quỹ theo vận động của công đoàn cấp trên và chủ trương chung của Nhà nước và các tổ chức xã hội khác.

 

Thảo Nga