Chi bộ 11, Trung tâm Công nghệ thông tin- Tổ chức sin hoạt chuyên đề quý III/2017 với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn”.
10/08/2017
Sáng ngày 27/7/2017, tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam nói chung của Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường nói riêng. Chi bộ 11- Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III/2017 với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn”. Trong đó, tổ chức cho toàn thể đảng viên của chi bộ 11 hỏi thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Vàng tại ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

      Mẹ Hồ Thị Vàng được cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai nhận nuôi dưỡng. Trong thời gian qua các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể đã khuyên góp và xây dựng cho mẹ căn nhà cấp 4 khang trang, sạch sẽ để mẹ yên vui an hưởng tuổi già. Trong đợt sinh hoạt chuyên đề lần này, Chi bộ 11 tổ chức cho các đảng viên tìm hiểu về cuộc đời và quá trình tham gia cách mạng của mẹ, hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình của mẹ hiện nay.

     Tại buổi sinh hoạt mẹ Vàng cho biết: Mẹ có chồng và 04 người con, hai trai, 02 gái. Trong đó chồng và con trai thứ hai của mẹ đã anh dũng hy sinh cho tổ quốc trong khi làm nhiệm vụ của cách mạng, đặc biệt người con trai thứ hai của mẹ hy sinh khi mới 15 tuổi tham gia làm “Chú bé liên lạc”. Hiện nay phần mộ con trai mẹ chưa tìm được. Buổi sinh hoạt diễn ra thân mật và ấm cúng, mẹ ân cần niềm nở tiếp chúng tôi.

      Thật xúc động khi được mẹ cho biết thời mẹ Vàng đi làm cách mạng, trở thành đối tượng đặc biệt bị địch theo dõi, o ép. Nhà Mẹ Vàng là cơ sở cách mạng, khi chồng tham gia quân giải phóng, ở nhà Mẹ làm công nhân cạo mủ cao su, Mẹ kín đáo vận động bà con chòm xóm gom góp lương thực, thuốc men để tiếp tế cho chiến khu. Khi địch biết gia đình Mẹ có người tham gia kháng chiến, chúng đến gây khó khăn cho Mẹ. Mẹ bị địch bắt lên xã giam cầm ở lô cốt mấy lần bị đánh đập, khảo tra là mấy lần đối diện với cái chết nhưng Mẹ vẫn luôn giữ được một lòng kiên trung với cách mạng. Khi không khai thác được gì, bọn địch đành phải trả tự do cho Mẹ.

      Thế hệ chúng tôi sinh ra khi đất nước đã hoàn toàn giải phóng, sạch bóng quân thù, chúng tôi được lớn lên trong thời bình không hề được biết tiếng bom rơi, đạn nổ, những câu chuyện mẹ bồi hồi nhớ lại và kể thực sự là những bài học cho chúng tôi những đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam hôm nay học được lòng kiên trung và đức hi sinh từ Mẹ.

     Tại chuyến thăm các cán bộ, đảng viên và người lao động tại đơn vị đã khuyên góp tặng mẹ chiếc tủ để mẹ thắp nén nhang mỗi khi nhớ về chồng con thân yêu của mình. Sau chuyến thăm mỗi đảng viên chúng tôi đều thấy mình thật bé nhỏ so với công lao trời biển của mẹ. Chúng tôi hứa dù trong điều kiện và hoàn cảnh nào cũng sẽ học Mẹ lòng yêu nước, đức hi sinh và phấn đầu hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng và nhà nước giao. Xin cám ơn mẹ - Người mẹ Việt Nam Anh hùng những tấm gương sáng ngời, người đã truyền lửa để cho các thế hệ chúng con học tập và làm theo.

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt:

Đồng chí Nguyễn Cao Tài - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú và Ban chấp hành Chi bộ 11

Các đảng viên Chi bộ 11 chụp hình lưu niệm với mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Vàng

Hà Thị Nhẫn