Bế mạc tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018
12/06/2018
Ngày 10/6/2018, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018. Tuần lễ Đồng Nai xanh chính thức khởi động từ ngày 05/6/2018 và đã được các Sở, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tích cực.

 

Thay mặt UBND tỉnh phát biểu tại Lễ bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018, ông Đặng Minh Đức - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường mong muốn người dân trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục dành sự quan tâm thích đáng cho môi trường tại địa phương mình, tích cực chung tay trong công tác bảo vệ môi trường, ghi nhớ và luôn chủ động nhắc nhở những người xung quanh tham gia bảo vệ môi trường mọi lúc, mọi nơi bằng những hành động thiết thực và cụ thể hàng ngày thông qua một số hoạt động như: Thực hiện triệt để việc phân loại rác tại nguồn, không vứt rác bừa bãi, giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, tăng cường tái sử dụng, thực hiện việc tiết kiệm giấy, điện, nước trong sinh hoạt hằng ngày,...

 

Tại Lễ bế mạc Tuần lễ Đồng Nai xanh cũng đã tiến hành trao thưởng cho các cá nhân, đơn vị tham gia và đạt giải tại 02 cuộc thi “Sáng tác bộ ảnh bảo vệ môi trường” do Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức và cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về phân loại rác tại nguồn 3T” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức. Hai cuộc thi trên nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2018 và đã thu hút được sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh và các tỉnh thành trên khắp cả nước.

 

 

Trao giải cuộc thi “Sáng tác bộ ảnh bảo vệ môi trường” do Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức

 

 

Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về phân loại rác tại nguồn 3T” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức

 

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Đồng Nai xanh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Ngày hội Tái chế chất thải năm 2018 với chuỗi các sự kiện nổi bật, trong đó có hoạt động tổ chức các gian hàng đổi chất thải lấy quà tặng, gian hàng trưng bày các sản phẩm từ vật liệu phế thải, trưng bày các tác phẩm, tranh ảnh đạt giải tại các cuộc thi về bảo vệ môi trường, các gian hàng trò chơi, lồng ghép các chủ đề kiến thức về môi trường, ký cam kết bảo vệ môi trường,… Năm nay, ngoài việc nhận quà từ Ban Tổ chức, người dân tham dự Ngày hội còn có thể lựa chọn để tham gia hoạt động tại các gian hàng trò chơi để nhận thêm quà tặng từ nhà tài trợ đến từ Công ty TNHH On Semiconductor, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty Suntory Pepsico VN.

 

Hoạt động Ngày hội tái chế đã thu hút được sự quan tâm của trên 2.000 lượt người tham gia. Tổng kết Ngày hội, Ban Tổ chức đã thu được trên 350kg chất thải nguy hại, 1.100kg chất thải tái chế và đã tổ chức bàn giao cho Công ty TNHH Thanh Tùng 2 để xử lý.

 

 

Hoạt động trao đổi chất thải tại Ngày hội tái chế chất thải năm 2018

 

Tại Ngày hội tái chế chất thải năm 2018, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã tổ chức cuộc thi Tuổi trẻ Đồng Nai vì môi trường xanh lần 3 cho 100 sinh viên xuất sắc đến từ 05 Trường Đại học trên địa bàn tỉnh (Trường Đại học Đồng Nai, Trường Đại học Công nghệ, Trường Đại học Công nghệ Miền Đồng, Phân hiệu Trường Đại học Lâm nghiệp, Trường Đại học Lạc Hồng). Được tổ chức theo hình thức “Rung chuông vàng”, cuộc thi tạo được sân chơi bổ ích, sáng tạo và thu hút được sự chú ý của đông đảo của các bạn sinh viên. Kết thúc cuộc thi Ban Tổ chức đã chọn 01 thí sinh duy nhất chiến thắng thuộc về Trường Đại học Đồng Nai sau khi đã vượt qua 16/20 câu hỏi do Ban Tổ chức đặt ra.

 

 

Sinh viên các Trường Đại học tham gia cuộc thi “Tuổi trẻ Đồng Nai vì môi trường xanh”

 

 

Sinh viên Trường Đại học Đồng Nai dành chiến thắng tại cuộc thi Tuổi trẻ Đồng Nai vì môi trường xanh lần 3

 

Vũ Thị Thanh Huyền