Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018”.
21/09/2018
Sáng 15/9, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Long An, huyện Long Thành, Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Chi đoàn Khối Kinh tế huyện Long Thành và Đoàn xã Long An tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018”. Tham dự Lễ phát động có Lãnh đạo UBND huyện, phòng TN&MT huyện Long Thành, Lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường, Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường và hơn 150 đại biểu là đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường, đoàn viên, giáo viên, học sinh và người dân xã Long An, huyện Long Thành.

 

Tại Lễ phát động, Lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường đã tuyên truyền về ý nghĩa của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018, với thông điệp “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững” Chiến dịch nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác quản lý chất thải và vai trò của người dân trong việc bảo vệ môi trường nông thôn, đảm bảo an sinh xã hội, phục vụ phát triển bền vững. Lễ phát động đã kêu gọi cộng đồng dân cư, đoàn viên thanh niên thực hiện việc tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay và duy trì các phong trào bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững tại địa phương.

 

 

Đoàn viên Đoàn cơ sở Sở TN&MT dự Lễ phát động hưởng ứng

“Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018”

 

Sau Lễ phát động, lực lượng đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường, đoàn viên xã Long An cùng đông đảo học sinh, người dân xã Long An huyện Long Thành đã ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh tại tuyến đường dọc khuôn viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Long An, huyện Long Thành.

 

 

Lực lượng Đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh xung quanh khuôn viên Trung tâm Văn hóa – Thể thao xã Long An, huyện Long Thành

 

Cũng trong dịp này, để góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường và bảo vệ khu vực cảnh quan khu vực, Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng 10 thùng rác loại 120 lít cho Đoàn xã Long An, huyện Long Thành.

 

 

Đoàn cơ sở Sở TN&MT tặng thùng rác cho Đoàn xã Long An

 

Chính các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018, Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã góp phần tích cực cho hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, nhận thức trong công tác bảo vệ môi trường đặc biệt là đối tượng đoàn viên, thanh niên và đông đảo cộng đồng dân cư tại địa bàn./.

 

Mai Xuân Khang