Sở Tài nguyên và Môi trường tham gia hiến máu tình nguyện nhân dịp đầu năm 2020
04/03/2020
Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của người Việt Nam. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

 

Người tham gia hiến máu tình nguyện còn có những quyền lợi như: được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí; được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu (hoàn toàn bí mật); được bồi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ (phục vụ ăn nhẹ tại chỗ, hỗ trợ chi phí đi lại, nhận quà tặng…) nhằm động viên, khuyến khích đối với người hiến máu tình nguyện.

 

Ngoài ra, người tham gia hiến máu còn được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Nai. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, giấy chứng nhận hiến máu có giá trị bồi hoàn máu, số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng lượng máu người hiến máu đã hiến. Giấy Chứng nhận này có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.

 

 

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn lao đg Đồng Nai vận động đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện cứu người. Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã phát động đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện góp phần bổ sung nguồn máu đang thiếu hụt thầm trọng để phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

Với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, những năm qua, Sở TNMT luôn là đơn vị tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Một số đoàn viên trẻ khoẻ và đoàn viên có nhóm máu hiếm định kỳ đăng ký hiến máu tình nguyện 02 lần/năm. Trong đợt vận động này, hơn 80 công chức, viên chức và người lao động Sở TNMT đã tham gia hiến máu vào ngày 27/02/2020 tại Khách sạn 71 đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

 

Dịp này, ngoài việc tổ chức “Truyền thông vận động hiến máu tình nguyện năm 2020”, Tổng Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi “Tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh Covid-19” với những thông tin bổ ích giúp cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh mang tính khẩn cấp y tế toàn cầu.

 

Diệp Thị Minh Diễn