Tích cực các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Đồng Nai Xanh và Ngày Môi trường Thế giới 5/6 năm 2020
09/06/2020
Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Đồng Nai xanh và Ngày môi trường thế giới, sáng 05/6/2020 tại Tp. Long Khánh, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã phối hợp với UBND Tp. Long Khánh tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới. Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND Tp. Long Khánh cùng đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đại diện các doanh nghiệp và trên 100 đoàn viên thanh niên thuộc Tp. Long Khánh.

 

 

Ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6 năm 2020

 

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Chủ đề của Ngày môi trường thế giới năm 2020 là “Hành động vì thiên nhiên” có ý nghĩa quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn và khôi phục đa dạng sinh học gắn với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên nước và đa dạng sinh học. Song song với chủ đề này, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch để tổ chức thực hiện Chỉ thị số 54-CT/TU ngày 24/3/2020 của Tỉnh ủy Đồng Nai nhằm tăng cường sự lãnh đạo trong việc thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt sau khi được phân loại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các Sở, ban, ngành tổ chức thực hiện đồng bộ và có hiệu quả Chỉ thị 54-CT/TU của Tỉnh ủy; quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác tuyên truyền giáo dục môi trường; chú trọng tăng cường kiểm soát các nguồn phát sinh chất thải và tập trung triển khai thực hiện phong trào “chống rác thải nhựa”; tổ chức các hoạt động có sự tham gia trực tiếp của cộng đồng như Chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải và rác thải, không thải rác thải nhựa ra môi trường; khuyến khích tái chế, tái sản xuất và tái sử dụng chất thải nhựa; phát động phong trào phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn,... mỗi ngày cộng đồng hãy cùng hành động để bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên quý báu”.

 

 

Khối đông tham dự Lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2020

 

Tiếp theo phát biểu hưởng ứng của UBND và Thành đoàn Tp. Long Khánh là các hoạt động diễu hành xe đạp, xe cổ động tuyên truyền về bảo vệ môi trường trên các tuyến đường phố chính của Tp. Long Khánh, triển lãm các tranh ảnh tuyên truyền về bảo vệ môi trường, tổ chức ký cam kết bảo vệ môi trường và tổ chức các gian hàng thu đổi chất thải. Tuần lễ Đồng Nai xanh năm 2020, còn được Tp. Long Khánh tiếp tục duy trì hoạt động cho đến ngày 13/6/2020 thông qua việc tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh trên địa bàn thành phố, triển khai trồng 400 cây xanh tại xã Bình Lộc,...

 

 

Hoạt động thu đổi chất thải tái chế tại Lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh

và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

 

Tại thành phố Biên Hòa, từ lúc 07h30 đến 11h30 ngày 07/6/2020 Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã phối hợp với UBND Tp. Biên Hòa tổ chức 5 điểm thu đổi chất thải tại 5 phường của Tp. Biên Hòa gồm: Quang Vinh, Trung Dũng, Quyết Thắng, Trảng Dài và An Bình. Hoạt động này đã được sự tham gia tài trợ của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với nhiều phần quà thiết thực dành tặng cho người dân khi tham gia thu đổi chất thải, thu hút hàng 1.000 lượt người dân tham gia thu đổi chất thải. Kết thúc 6 điểm thu đổi chất thải trên địa bàn Tp. Biên Hòa và Tp. Long Khánh, Ban Tổ chức đã thu được trên 5 tấn chất thải các loại để bàn giao cho các đơn vị có chức năng thu gom, xử lý theo quy định.

 

 

Hoạt động thu đổi chất thải lấy quà tặng tại thành phố Biên Hòa

 

Chính sự đa dạng, thiết thực trong các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Đồng Nai xanh và Ngày môi trường thế giới 05 tháng 6 năm 2020 là thông điệp quan trọng để cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh bằng những hành động rất nhỏ nhưng vô cùng có ý nghĩa đối với môi trường, giúp tăng cường hiệu lực hiệu quả cho công tác quản lý chất thải rắn trên địa bàn, nâng cao sự quan tâm của cộng đồng, doanh nghiệp trong việc tiết giảm, tái chế và tái sử dụng chất thải,… Hơn bao giờ hết, đây chính là thời điểm cần thiết để mỗi người dân cùng chung tay và có những hành động thiết thực, cụ thể vì thiên nhiên và trái đất của chúng ta./.

 

Nguyễn Thành Công