Đồng Nai ban hành Danh mục thành phần hồ sơ phải số hóa để đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số
23/04/2024
Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 834/QĐ-UBND ngày 29/3/2024 về Danh mục thành phần hồ sơ phải số hóa tỉnh Đồng Nai.

 

Theo Quyết định số 834/QĐ-UBND ngày 29/3/2024 của UBND tỉnh, ngành tài nguyên và môi trường có 110 hành chính phải thực hiện số hoá. Trong đó tại cấp tỉnh là 93 thủ tục, cấp huyện 13 thủ tục, cấp xã 04 thủ tục.

 

 Để triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban văn bản số 2989/STNMT-VP ngày 08/4/2024, trong đó, yêu cầu công chức, viên chức thực hiện nghiêm việc số hóa thành phần hồ sơ theo đúng quy định của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP và Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh triển khai ký số điện tử đối với các thủ tục hành chính đảm bảo các tiêu chí về số hóa theo quy định tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo chỉ tiêu được UBND tỉnh giao.

 

Ngoài ra, để phục vụ cho công tác số hóa thủ tục hành chính, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Cục Chứng tư số và Bảo mật thông tin - Ban Cơ yếu Chính phủ cấp 122 chứng thư số chuyên dùng cho công chức, viên chức tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa; rà soát, bố trí trang thiết bị, máy móc, nhân sự để thực hiện việc số hóa thành phần hồ sơ đối với hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện số hóa, tiếp nhận hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp.

 

 

Bố trí nhân sự scan quét hồ sơ đầu vào tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh để đẩy nhanh việc tiếp nhận hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp.

 

Nhân sự hỗ trợ scan quét hồ sơ đầu vào tại một số Văn phòng Đăng ký các Chi nhánh:

 

 

Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh thành phố Biên Hoà

 

 

Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh huyện Long Thành

 

Việc triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính là nội dung quan trọng trong công tác chuyển đổi số, xây dựng kho dữ liệu điện tử, tiến tới xây dựng chính quyền số và xã hội số nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

 

 

Kho số và lưu trữ của tỉnh

 

Phạm Cẩm Hồng