Triển khai thực hiện khảo sát ý kiến của người dân về về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính năm 2023 của các đơn vị, địa phương
15/08/2023
Thực hiện Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 07/02/2023 của UBND tỉnh về khảo sát mức độ hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, vừa qua, Sở Nội vụ ban hành Văn bản số 3072/SNV-TT ngày 03/8/2023 về việc triển khai khảo sát ý kiến người dân năm 2023. Theo đó, Sở Nội vụ đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện một số nội dung liên quan đến việc tổ chức khảo sát ý kiến người dân về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị, địa phương. Cụ thể:

 

1. Thời gian khảo sát: Từ ngày 03/8/2023 đến hết ngày 05/12/2023.

 2. Đối tượng khảo sát: Người dân, tổ chức đã thực hiện thủ tục hành chính tại các Sở, ban ngành; UBND cấp huyện, cơ quan công an, Bảo hiểm xã hội, Thuế (trực tuyến và trực tiếp).

3. Hình thức khảo sát:

 - Qua điện thoại: khảo sát qua điện thoại đối với đối tượng thực hiện TTHC tại các cấp, Công an tỉnh.

- Qua thư điện tử (email): Phiếu khảo sát điện tử sẽ được gửi đến địa chỉ email của người dân, người đại diện tổ chức đã giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến từ email caicachhanhchinh@dongnai.gov.vn

 - Tại Trung tâm Hành chính công, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã: người dân, người đại diện tổ chức truy cập phiếu khảo sát điện tử được công khai:

 + Tại địa chỉ: https://khaosat-caicachhanhchinh.dongnai.gov.vn/bang-hoi

 

 

+ Mã QR tại các quầy giải quyết thủ tục hành chính:

 

4. Nội dung khảo sát:

- Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về thái độ phục vụ của công chức, viên chức;

- Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức về quy trình giải quyết thủ tục hành chính;

- Mức độ tiếp cận thông tin và mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ công trực tuyến;

 - Mức độ hài lòng về việc giải quyết phản ánh kiến nghị cho người dân, tổ chức;

- Mức độ tiếp cận thông tin, tham gia đóng góp ý kiến vào các quy định, chính sách pháp luật;

- Các góp ý, kiến nghị của người dân, tổ chức nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước.

Ý kiến của người dân và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính là cơ sở để cơ quan nhà nước đánh giá hiệu quả và chất lượng trong công tác cải cách hành chính, để thực hiện khảo sát, người dân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính phải điền đầy đủ thông tin trên phiếu khảo sát:

 

 

 

Bảng câu hỏi trên phiếu khảo sát.

 

Phạm Cẩm Hồng