Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai tổ chức tọa đàm “chuyển đổi số” trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường năm 2023.
30/06/2023
Sáng ngày 22/6/2023, tại Hội trường Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, Đảng uỷ Sở Tài nguyên và Môi trường đã giao cho Chi bộ 11 Trung tâm Công nghệ thông tin chủ trì tổ chức tọa đàm chuyên đề “Chuyển đổi số trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Tới dự buổi tọa đàm có Ông Nguyễn Ngọc Thường - Phó Bí thư Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Tiến sĩ Phạm Hùng Đức – Giám đốc VNPT Đồng Nai cùng các đồng chí đảng viên thuộc Đảng uỷ Sở và công chức, viên chức thuộc các phòng, đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Chủ trì và phát biểu khai mạc Ông Nguyễn Ngọc Thường- Phó Bí thư Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh “Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng Đề án Chuyển đổi số quốc gia và được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 về phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Để công tác quản lý nhà nước trong thời kỳ công nghệ số, xã hội số yêu cầu phải xây dựng Chính phủ số, Chính quyền số”.

 

 

Ông Nguyễn Ngọc Thường – Phó Bí thư Đảng ủy,

Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc

 

Tiếp theo Tiến sĩ Phạm Hùng Đức – Giám đốc VNPT Đồng Nai trình bày tổng quan về “chuyển đổi số” và những nội dung cơ bản về “chuyển đổi số” trong cơ quan hành chính nhà nước.

 

 

Tiến sĩ Phạm Hùng Đức- Giám đốc VNPT Đồng Nai

trình bày tại buổi tọa đàm

 

Sau khi trình bày Tiến sĩ Phạm Hùng Đức đã có phần thảo luận với các đảng viên, công chức, viên chức tại buổi tọa đàm, với những câu hỏi hết sức cơ bản như “bạn hiểu chuyển đổi số là gì ?”, các đảng viên, công chức, viên chức đã có câu trả lời chính xác, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự nghiêm túc khi tham gia buổi tọa đàm.

 

 Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Thường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở sau buổi tọa đàm “các đồng chí đảng viên, công chức, viên chức được trang bị kiến thức cơ bản về chuyển đổi số”; đồng chí đề nghị các đảng viên, công chức, viên chức tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về công tác chuyển số lĩnh vực tài nguyên và môi trường mà cụ thể là nhiệm vụ theo chức năng của mỗi các nhân, tập thể trong Sở để thực hiện thành công và hiệu quả Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 28/3/2022 về Chuyển đổi số của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai (khóa XI).

 

Buổi tọa đàm góp phần thúc đẩy, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ “nhận thức” sang “hành động”, hiện thực hóa bằng những chương trình hành động cụ thể, việc làm cụ thể, thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với đề cao chức trách, đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh cải cách hành chính; góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025)”.

 

 

Quang cảnh buổi tọa đàm

 

 

Tiến sĩ Phạm Hùng Đức – Giám đốc VNPT Đồng Nai chụp hình lưu niệm

 

Nhẫn Hà