Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ trao giải cuộc thi: cuộc thi mô hình, ý tưởng “Sáng tạo xanh” cuộc thi “Mô hình nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu” và hội thi mô hình “Xanh - sạch - đẹp” năm 2023.
14/12/2023
Với mong muốn không ngừng nâng cao trong nhận thức của toàn xã hội, đặc biệt đối tượng là các cá nhân, tổ chức thuộc các Sở, ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các tập thể/cá nhân thuộc các khu/Tổ, ấp thuộc các xã trên địa bàn tỉnh,... về ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong công tác bảo vệ môi trường, thực hiện các biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu cũng như việc vận dụng các ý tưởng sáng tạo, các giải pháp về bảo vệ môi trường trong sản xuất và đời sống góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp thay đổi trong thái độ, hành vi nhằm huy động sự tham gia của cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

 

Năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phát động 03 cuộc thi, gồm cuộc thi mô hình, ý tưởng “Sáng tạo xanh”; cuộc thi “Mô hình nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu” và hội thi mô hình “Xanh - sạch - đẹp”  năm 2023 nhằm tạo sân chơi bổ ích, kích thích sự sáng tạo của cộng đồng dân cư và của toàn xã hội thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

 

Ba cuộc thi phát động đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của 81 ý tưởng “Sáng tạo xanh” về bảo vệ môi trường, 10 mô hình nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu cùng với 28 mô hình “Xanh - Sạch - Đẹp” tham gia dự thi. Các cuộc thi đã mang đến những góc nhìn mới từ các ý tưởng, giải pháp có giá trị về mặt khoa học và kinh tế, hữu ích trong việc sử dụng tiết kiệm tài nguyên, tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo để bảo vệ môi trường, bảo vệ những gì chúng ta đang có. Bên cạnh đó, các cuộc thi đã phát huy tinh thần trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong việc xây dựng, duy trì mô hình “Xanh - Sạch - Đẹp”, cùng hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng môi trường, giúp bảo vệ môi trường bền vững; Đồng thời tạo phong trào thi đua bảo vệ môi trường giữa các ấp, khu phố và đơn vị trên địa bàn. Đặc biệt, cuộc thi “Mô hình nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu” đã có những mô hình thực tế có tính ứng dụng trong công tác sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu. Các tác phẩm, ý tưởng tham gia trong các cuộc thi lần này đạt chất lượng khá cao về nội dung, tư tưởng và cách thể hiện;

 

Sáng ngày 07/12/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ trao giải 03 cuộc thi: mô hình, ý tưởng “Sáng tạo xanh”; cuộc thi “Mô hình nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu” và hội thi mô hình “Xanh - sạch - đẹp”  năm 2023. Buổi lễ trao giải có sự tham dự của đại diện các Sở, ngành, UBND và phòng Tài nguyên và môi trường các huyện, các cơ quan báo chí cùng các các cá nhân, đơn vị tham gia dự thi và đạt giải. Các tác giả vui mừng khi sản phẩm của mình được ban tổ chức đánh giá cao và được trao giải.   

 

* Kết quả các cuộc thi như sau:

 

1. Cuộc thi  “Sáng tạo xanh”; có 06 giải cho cuộc thi gồm: 01 Giải nhì, 02 Giải ba và 03 Giải khuyến khích.

 

2. Cuộc thi “Mô hình nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu” có 05 giải, gồm có: 01 Giải nhì, 02 Giải ba và 02 Giải khuyến khích.

 

3. Hội thi mô hình “Xanh - Sạch - Đẹp” có 10 giải.

 

Các cuộc thi chính là dịp để các cá nhân, tổ chức, các đơn vị được giao lưu, học hỏi, phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, thể hiện ý tưởng sáng tạo, trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước; thể hiện ý thức trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, các cuộc thi cũng là một trong những thông điệp tích cực kêu gọi người dân, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và toàn xã hội chung tay bảo vệ môi trường để Đồng Nai chúng ta, ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp và văn minh” hơn.

 

* Một số hình ảnh trong Lễ trao giải

 

 

Ông Trần Trọng Toàn – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường khai mạc Lễ trao giải

 

 

Nhóm tác giả đạt giải nhì cuộc thi Sáng tạo xanh”.

 

 

Nhóm tác giả đạt giải ba cuộc thi Sáng tạo xanh”

 

 

Nhóm tác giả đạt giải khuyến khích cuộc thi Sáng tạo xanh”

 

 

Nhóm tác giả đạt giải ba cuộc thi “Mô hình nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu”

 

 

Nhóm tác giả đạt giải khuyến khích cuộc thi “Mô hình nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu”

 

 

Các đơn vị thuộc UBND các xã đạt giải hội thi “Xanh - Sạch - Đẹp”

 

 

Các đơn vị thuộc UBND các xã đạt giải hội thi “Xanh - Sạch - Đẹp”

 

Trương Thị Ngọc