MONRE và Fujitsu hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng lực quản lý ngành tài nguyên và môi trường tại Việt Nam
19/10/2013

Ngày 11/10/2013, Công ty Fujitsu và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ra thông báo về việc tiến hành đàm phán về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhằm nâng cao năng lực quản lý ngành tài nguyên và môi trường tại Việt Nam.

 

 

Sau buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Cục Công nghệ thông tin và Fujitsu ngày 30/9/2013 dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc và Chủ tịch ban lãnh đạo điều hành Fujitsu Michiyoshi Mazuka, Fujitsu và Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ tổ chức các buổi hội thảo để xem xét các ứng dụng cụ thể của CNTT nhằm nâng cao năng lực quản lý cho 08 lĩnh vực của ngành TNMT, bao gồm: Đất đai, tài nguyên nước, địa chất khoáng sản, môi trường, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, đo đạc bản đồ, biển - hải đảo và viễn thám. Mục đích của các buổi hội thảo nhằm giúp các bên xác định rõ các vấn đề còn tồn tại về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý ngành TNMT, tận dụng công nghệ và chuyên môn của Fujitsu, hợp tác cùng phát triển các giải pháp tiên tiến phù hợp với chính sách, thủ tục và nguồn lực hiện tại của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 

Tại các buổi hội thảo, Fujitsu sẽ giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất của hãng cùng với các nghiên cứu, ứng dụng thực tế trong và ngoài Nhật Bản liên quan đến giải pháp về quản lý thông tin đất đai và các ứng dụng CNTT khác. Fujitsu cũng đề xuất các giải pháp về quản lý hiệu quả ngành TNMT phù hợp với điều kiện của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam. Bên cạnh đó, về phía Bộ TNMT, Bộ sẽ cung cấp thông tin, trao đổi về những vấn đề nổi cộm còn tồn tại, các nguyên nhân, những khó khăn còn gặp phải trong quản lý ngành TNMT ở Việt Nam, cùng với đó là các yêu cầu cụ thể cần nắm rõ trong quá trình xây dựng, phát triển các giải pháp để phù hợp với môi trường, bối cảnh Việt Nam. Song song với đó Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng tiến hành đánh giá, thẩm định các đề xuất của Fujitsu. Thông qua các buổi hội thảo, Fujitsu và Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu hợp tác cùng phát triển các giải pháp tiến tiến cho quản lý hiệu quả các lĩnh vực của ngành TNMT, có thể có sự tham gia của các Bộ, Ban, ngành khác của Việt Nam khi cần thiết.

 

Thông tin về Fujitsu

 

Fujitsu là công ty hàng đầu Nhật Bản về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) cung cấp một loạt các sản phẩm công nghệ, giải pháp và dịch vụ. Với khoảng 170.000 nhân viên Fujitsu hỗ trợ khách hàng tại hơn 100 quốc gia. Chúng tôi sử dụng kinh nghiệm và sức mạnh của công nghệ thông tin để định hình tương lai của xã hội với khách hàng của chúng tôi. Fujitsu Limited (TSE: 6702) báo cáo doanh thu hợp nhất là 4,4 nghìn tỷ yên (47 tỷ USD) cho năm tài chính kết thúc ngày 31 tháng 3 năm 2013. Để biết thêm thông tin, tham khảo tại http://www.fujitsu.com

 

 

Nguồn: Cục CNTT - BTNMT