Hưng Yên: 1,5 tỉ đồng kiểm soát nước khu đô thị Eco-Park
26/11/2007
Được sự đồng ý, chứng kiến của đại diện Bộ Xây dựng, tỉnh Hưng Yên và nhiều Sở, ngành, chương trình kiểm soát chất lượng nước Khu đô thị Thương mại Du lịch Văn Giang (Eco Park) bắt đầu khởi động từ hôm nay (26/11/2007).

Chương trình này được đồng thực hiện bởi Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico - chủ đầu tư Khu đô thị mới Eco Park), Công ty Tư vấn CPG (Singapore) và Công ty Cardno Lawson Treloar (Australia), nhằm nghiên cứu đặc điểm, chất lượng nước trong khu đô thị, xây dựng chương trình kiểm soát để áp dụng biện pháp thiết kế kỹ thuật, xử lý nuớc theo mô hình tiên tiến nhất, đảm bảo cho cư dân Eco Park tương lai một môi trường nước an toàn, trong sạch.

Nội dung chương trình nhận được những đánh giá tốt từ phía Bộ Xây dựng, chính quyền địa phương... bởi hiện nay, với việc dân số ngày càng tăng trong các thành phố lớn, nhiều đô thị đã, đang được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cũng như văn phòng làm việc, song hầu hết nhà đầu tư đều quá chú trọng thiết kế cơ sở hạ tầng và các tiện ích công nghiệp, thậm chí, trường học, trường mẫu giáo, cơ sở y tế trong các khu đô thị còn thiếu nghiêm trọng, nói chi đến việc duy trì các công viên, chủ động kiểm soát nước sạch.

Tuy nhiên, dù chưa khởi công xây dựng, mới trong quá trình đền bù, giải phóng mặt bằng và thiết kế, Vihajico đã có những hợp tác quan trọng liên quan tới môi trường sống trong đô thị tương lai. Theo các đối tác cùng thực hiện chương trình, khi tình trạng ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước ngày càng trầm trọng - một môi trường xanh sạch sẽ là tiêu chí hàng đầu đối với những người đang tìm kiếm, lựa chọn một căn nhà, một điểm nghỉ cuối tuần hay một văn phòng giao dịch...

Được biết, đối tác CPG (Singapore) đồng xây dựng chương trình này với Vihajico cũng chính là đơn vị chiến thắng trong cuộc đấu thầu quốc tế chọn tư vấn lập qui hoạch chi tiết 1/500 cho Eco Park giữa năm 2006. 

Dự án Khu đô thị Eco Park của Vihajico có diện tích gần 500ha thuộc địa phận Văn Giang (Hưng Yên), cách trung tâm Hà Nội 13km về phía Đông Nam. Với tổng vốn đầu tư dự tính trên 6 tỉ USD, Eco Park thuộc "top" các dự án có qui mô và tổng vốn đầu tư lớn hàng đầu Việt Nam hiện nay. 22,31% tổng diện tích khu đô thị được nhà đầu tư dành qui hoạch khu cây xanh, mặt nước.

Dự kiến, đầu năm 2008, dự án Khu đô thị thương mại - du lịch Văn Giang (Eco Park) sẽ chính thức khởi công và phân kỳ làm 9 giai đoạn dựa trên các nguyên lý như: hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện có; phát triển môi trường sống, cộng đồng; đảm bảo an ninh và tôn trọng sự riêng tư...


                                   Theo http://www.monre.gov.vn