Tiếp tục các hoạt động chăm lo tết cho người lao động và đồng bào nghèo
06/02/2023
Đó là một trong những nội dung mà đồng chí Phạm Văn Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Đồng Nai đã phát biểu tại Hội nghị đại biểu cán bộ công chức, viên chức năm 2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Sáng ngày 04/01/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu cán bộ công chức, viên chức năm 2022. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; các đồng chí trong Đảng ủy Sở, Lãnh đạo Sở, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh, Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng ban Nữ công, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân, cùng với 250 đại biểu là đại diện cho hơn 1.200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn cơ quan. Đặc biệt có sự tham dự của 14 tấm gương công chức, viên chức tiêu biểu của cơ quan và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức của Sở

 

Hội nghị đã nghe báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động trong năm qua của người đứng đầu cơ quan, kết quả hoạt động công đoàn, kết quả thu chi kinh phí năm 2022 và dự toán kinh phí năm 2023, báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2021-2022; tổ chức thảo luận dân chủ các vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống, những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của cơ quan; đồng thời, đã tổ chức bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2023-2024.

 

 

Bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023-2024

 

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Thái Khôi Vũ cho biết: Trong năm 2022, Công đoàn Cơ sở tiếp tục thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, thực hiện các chế độ, chính sách cho công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên như: Hỗ trợ dịp Tết nguyên đán cho mỗi đoàn viên số tiền 500.000 đồng/người; phối hợp chính quyền hỗ trợ dịp Tết cho người lao động trung bình 8-9 triệu đồng/người; hỗ trợ 38 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đón Tết với mức hỗ trợ từ 02 đến 04 triệu đồng/người; tổ chức thăm hỏi, giải quyết chế độ ốm đau cho 164 trường hợp cán bộ, đoàn viên ốm đau, bệnh tật, với số tiền hỗ trợ là 96.500.0000 đồng, trong đó chi hỗ trợ đoàn viên mắc COVID là 62.000.000đ/124 trường hợp F0; chi hỗ trợ tử tuất 01 đoàn viên mất số tiền 02 triệu đồng, chi hỗ trợ 03 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo số tiền 05 triệu đồng/đoàn viên. Chi tặng quà nhân dịp sinh nhật với mức chi là 200.000 đồng/người, quà đám cưới với số tiền là 500.000 đồng/trường hợp. Công đoàn phối hợp chính quyền, đề xuất việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2022 với kinh phí trung bình 1,5 triệu đồng/người (trong đó Công đoàn cơ sở hỗ trợ công chức, người lao động khối hành chính 700.000 đồng/người); đề xuất trang bị đồng phục, hỗ trợ cơm trưa, sinh nhật và các dịp Lễ lớn trong năm 2022; tổ chức tham quan nghỉ mát; tham gia góp ý dự thảo Quyết định ban hành thang, bảng lương đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, Quy chế chi tiêu nội bộ, tham gia các Hội đồng khen thưởng, kỷ luật, xét nâng lương... đúng quy định.

 

Bên cạnh đó, Công đoàn đẩy mạnh công tác xã hội từ thiện. Năm 2022, Công đoàn đã xin ý kiến Đảng ủy Sở thống nhất vận động toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan đóng góp Quỹ ủng hộ để tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện, với tổng số tiền đóng góp trên 70 triệu đồng. Qua đó, Công đoàn ủng hộ số tiền 10 triệu đồng và tham gia với Khối thi đua số 5 của tỉnh Đồng Nai để trao tặng quà cho 100 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức trẻ em đến trường trên địa bàn xã Phú An và xã Trà Cổ huyện Tân Phú; ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đồng Nai nhân dịp kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam Việt Nam số tiền 05 triệu đồng; ủng hộ, tài trợ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương 05 triệu đồng; ủng hộ thực hiện cuộc vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đồng Nai 05 triệu đồng; ủng hộ theo Thư ngỏ của Hội hỗ trợ gia đình Liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 05 triệu đồng, ủng hộ Quỹ vì người nghèo 10 triệu đồng... đóng góp 14 triệu đồng trong Cụm thi đua số 1 của Công đoàn Viên chức tỉnh để thực hiện các hoạt động như hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho đồng bào nghèo tại huyện Vĩnh Cửu. Đặc biệt, với nguồn kinh phí vận động đóng góp Quỹ xây dựng nhà tình thương, trong năm 2022, Công đoàn Cơ sở đã cùng với Hội Cựu chiến binh cơ quan, Đoàn thanh niên trao tặng nhà tình thương cho hộ ông Lục Đức Ân, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hỗ trợ xây nhà là 60 triệu đồng và 10 triệu đồng quà tặng khi trao nhà. Cùng với đó, Công đoàn tiếp tục vận động đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện, với 109 lượt đoàn viên đăng ký tham gia trong năm 2022; tiếp tục hỗ trợ phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng xã Thạnh Phú; ủng hộ Quỹ phòng chống thiên tai năm 2022 với số tiền 38,7 triệu đồng.

 

Dịp Tết nguyên đán năm 2023, Công đoàn tiếp tục phối hợp cùng chính quyền chăm lo đời sống cho đồng bào nghèo. Có văn bản vận động toàn thể công chức, viên chức và người lao động đóng góp hơn 92 triệu đồng để ủng hộ, chăm lo các đối tượng đón Tết gồm: Tặng quà đồng bào nghèo trên địa bàn của các địa phương (đồng bào nghèo trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu; xã Bàu Cạn, huyện Long Thành; phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa; đồng bào nghèo 01 xã thuộc huyện Định Quán; đồng bào nghèo trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ); Công đoàn tổ chức thăm tặng quà và tiền mặt tại 03 cơ sở (Trung tâm Bảo trợ người già và người tàn tật, Trung tâm Bảo trợ Huấn nghệ cô nhi Biên Hòa và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật); Ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai trong hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo.

 

 

Chủ tịch Công đoàn Viên chức khen thưởng cá nhân xuất sắc

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Chiến, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đã biểu dương những đóng góp của Công đoàn Cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường trong những năm qua, đặc biệt là hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện. Đồng chí nhấn mạnh cần tiếp tục chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, mong muốn Công đoàn Cơ sở cùng phối hợp Lãnh đạo cơ quan tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo cho đồng bào nghèo, những đối tượng yếu thế đón một mùa xuân ấm no, hạnh phúc.

 

 

Tuyên dương 14 gương công chức, viên chức tiêu biểu của Sở

 

Dịp này, Sở đã tuyên dương 14 tấm gương là công chức hoặc viên chức tiêu biểu đến từ 12 phòng, đơn vị chuyên môn trong Sở; tổ chức khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn và hoạt động công đoàn./.

 

Nguyễn Thái Khôi Vũ