Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2023
13/03/2023
Áo dài từ lâu đã là trang phục truyền thống và là nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam. Trải qua từng thời kỳ phát triển của lịch sử, áo dài luôn không ngừng biến đổi nhưng vẫn đảm bảo được vẻ đẹp dịu dàng truyền thống của người phụ nữ Việt.

 

Từ năm 2020, hoạt động tôn vinh áo dài - Di sản văn hoá Việt Nam được khởi xướng đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của hội viên, phụ nữ và nhân dân trong toàn xã hội. Năm nay, “Tuần lễ áo dài” được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp tục phát động sẽ diễn ra từ ngày 01 đến ngày 08/3 và là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2023) và 1983 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

 Nhằm hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã phát động nữ công chức, viên chức và người lao động hưởng ứng mặc áo dài khi đến cơ quan, công sở làm việc và các sự kiện trong gia đình, xã hội.

Một số hình ảnh hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” của Sở Tài nguyên và Môi trường:và các đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường:

 

 

Nữ công Khối Hành chính

 

 

Nữ công Văn phòng Đăng ký đất đai

 

 

Nữ công Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường

 

 

Nữ công Trung tâm Phát triển quỹ đất

 

 

Nữ công Quỹ Bảo vệ Môi trường

 

 

Nữ công Trung tâm công nghệ thông tin

 

Những tà áo dài đã thể hiện sự duyên dáng, thướt tha nhưng không kém phần năng động, sáng tạo của phụ nữ hiện đại. Việc hưởng ứng Tuần lễ áo dài không chỉ để tôn vinh và quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam mà còn giúp khơi dậy niềm tự hào, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt.

 

Nguyễn Thị Trang