Công đoàn Cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028.
04/05/2023
Sáng ngày 21/4/2023, Công đoàn Cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Văn Chiến - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh, đại diện các Công đoàn cơ sở trong khối, Bí thư Đảng ủy, Lãnh đạo Sở, Hội cựu chiến binh cùng 150 đại biểu đại diện cho 586 đoàn viên trong Sở tham dự Đại hội.

 

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2023,

Phó Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Đại hội

 

Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm tổng kết đánh giá phong trào công chức, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023, đề ra phương hướng nhiệm vụ công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu ra Ban Chấp hành công đoàn (BCHCĐ) khóa mới để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan và Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh, sự nỗ lực của BCHCĐ nên các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra trong đó có một số điểm nhấn đáng chú ý:

 

- Ban Chấp hành Công đoàn đã bám sát phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn Cơ sở lần thứ XIV; triển khai các chương trình, kế hoạch và biện pháp cụ thể thực hiện từng năm; tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên; triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường tuyên truyền giáo dục; phát động các phong trào thi đua và hoạt động phong trào đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CCVCNLĐ tham gia.

 

- Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới về phương thức tuyên truyền, tận dụng được lợi thế của mạng internet và các trang mạng xã hội kết hợp với hệ thống văn bản điện tử của cơ quan.

 

- Các phong trào thi đua được triển khai thực hiện mang lại hiệu quả tích cực; thông qua đó đã tuyên dương nhiều gương điển hình tiên tiến, nổi bật, giúp cho Đảng ủy, chính quyền dễ dàng lựa chọn và quy hoạch đội ngũ cán bộ có năng lực thực sự, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

 

 - Công tác phát triển đoàn viên và xây dựng Công đoàn vững mạnh được chú trọng. Kết quả, 100% người lao động đủ điều kiện đều là đoàn viên công đoàn, đạt chỉ tiêu nghị quyết Đại hội XIV đề ra; trong đó, có trên 80% là đoàn viên nòng cốt. Hàng năm, 100% Công đoàn bộ phận và Tổ Công đoàn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó 80%-90% tổ chức công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và ít nhất 80% được khen thưởng (Nghị quyết đề ra 50%). Công đoàn Cơ sở được Công đoàn cấp trên công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và được nhận nhiều cờ thi đua xuất sắc, bằng khen giấy khen hàng năm.

 

- Công đoàn tiếp tục quan tâm thực hiện tốt việc xem xét, giới thiệu kết nạp đảng viên mới và góp ý kiến thống nhất đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức.

 

- Hoạt động xã hội từ thiện, vận động xây dựng nhà tình thương được phát động đều đặn hàng năm và luôn nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đoàn viên, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIV đề ra. 100% các Công đoàn bộ phận và Tổ công đoàn đều triển khai vận động cán bộ, CCVCNLĐ đóng góp các loại quỹ xã hội, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, xây dựng nhà tình thương, chăm lo mẹ Việt Nam anh hùng và mẹ liệt sỹ; tham gia đóng góp Quỹ phòng chống Covid-19 và phong trào trao tặng thiết bị điện tử qua sử dụng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

- Tổ chức thực hiện tốt công tác nữ công và thực hiện tốt việc chăm lo các cháu thiếu nhi như tuyên dương học giỏi sống tốt, các hoạt động nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết trung thu, bình chọn và tuyên dương Phụ nữ hai giỏi...

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội đồng chí Đặng Minh Đức, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở biểu dương và ghi nhận đánh  giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCHCĐ và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Sở Tài nguyên và Môi trường, trên cơ sở đó hằng năm nhiều tập thể và cá nhân đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận tặng thưởng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế để từ đó Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022 rút ra những bài học kinh nghiệm, đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 

 

Đồng chí Đặng Minh Đức – Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở  phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đồng chí Phạm Văn Chiến – Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí cũng đề nghị, trên cơ sở đánh giá về những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa quan BCHCĐ  nhiệm kỳ mới cần tiếp tục nghiên cứu và phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức, người lao động ngay từ đầu nhiệm kỳ; động viên công chức, viên chức, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập; đặc biệt chú trọng nâng cao năng lực tổ chức thực hiện và trình độ tổ chức quản lý của cán bộ công đoàn, để thực hiện tốt việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của CĐCS, góp phần thực hiện tốt các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động; tiếp tục động viên công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đặc biệt là các cuộc vận động, hoạt động lớn do công đoàn cấp trên tổ chức…

 

 

Đồng chí  Phạm Văn Chiến  – Chủ tịch CĐVC tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra BCHCĐ Sở Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 11 đồng chí là những người thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức, có năng lực và đặc biệt là tâm huyết với phong trào Công đoàn để lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 – 2028; đồng thời Đại hội bầu 13 đồng chí đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

 

Các Đại biểu bỏ phiếu bầu BCHCĐ và bầu đoàn đại biểu dự CĐVC tỉnh

 

 

Đồng chí Phạm Văn Chiến – Chủ tịch CĐVC tỉnh tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng với BCHCĐ Sở Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2023-2028

 

Trên cơ sở kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ý kiến thảo luận, tham luận của các đại biểu, định hướng chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới, kết thúc chương trình Đại hội, Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội với 12 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028./.

 

Phạm Vy Tuấn