Họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành Thanh tra Việt Nam
23/11/2015

Sáng ngày 19/11/2015, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai tổ chức buổi họp mặt nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 – 23/11/2015). Đây là dịp để toàn thể cán bộ công chức Thanh tra Sở ôn lại truyền thống lịch sử 70 năm của ngành Thanh tra Việt Nam, 40 năm ngành Thanh tra tỉnh Đồng Nai và 12 năm hoạt động và trưởng thành của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Tham dự buổi họp mặt có sự hiện diện của ông Đặng Minh Đức, Phó Giám đốc Sở phụ trách công tác thanh tra; các ông, bà nguyên là Lãnh đạo Thanh tra hoặc cán bộ thanh tra qua các thời kỳ nay đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác, đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở và toàn thể cán bộ, thanh tra viên hiện đang công tác tại Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

 

Ông Đặng Minh Đức, Phó Giám đốc Sở, phát biểu tại buổi họp mặt

 

Tổ chức Thanh tra Sở hiện nay gồm 20 người, bao gồm một Chánh Thanh tra, hai Phó Chánh Thanh tra và 17 công chức thanh tra, văn thư, được phân công thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra sau kết luận thanh tra, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường và tiếp công dân. Đây là một dạng công việc hết sức đặc biệt và tương đối nhạy cảm, phải áp dụng đồng thời nhiều Luật, văn bản quy phạm pháp luật, cũng như xử lý linh hoạt, hợp tình hợp lý.

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đặng Minh Đức, Phó Giám đốc Sở phụ trách công tác thanh tra cho rằng: Trong những năm gần đây, tổ chức của Thanh tra Sở ngày càng lớn mạnh, chính quy hơn, các hoạt động của công tác thanh tra ngày càng đi vào nề nếp, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nhiều trường hợp sai phạm, góp phần vào những kết quả chung của ngành tài nguyên và môi trường tỉnh Đồng Nai, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước. Thanh tra Sở tuy cũng là một bộ phận của Sở Tài nguyên và Môi trường nhưng có được đặc quyền là có thể tổ chức thanh tra chuyên ngành, thanh tra công vụ, phòng chống tham nhũng tất cả các phòng, đơn vị trong Sở. Để thực hiện nhiệm vụ đó, những người làm công tác thanh tra cần cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện và công tác để nâng tầm của tổ chức Thanh tra Sở, phát huy được truyền thống của ngành Thanh tra trong 70 năm qua. Đồng chí cũng lưu ý, trong thời gian tới, Thanh tra Sở cần tiếp tục bám sát thực tiễn, các chỉ đạo của cấp trên, xây dựng kế hoạch, chương trình công tác phù hợp, tập trung đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra sau kết luận thanh tra, tham mưu giải quyết tốt đơn thư khiếu nại tố cáo, tham mưu giúp Giám đốc Sở trong công tác phát hiện, phòng ngừa tiêu cực, phòng chống tham nhũng.

 

 

Tập thể Thanh tra Sở chụp hình kỷ niệm tại buổi họp mặt

 

Thông qua buổi họp mặt ôn lại truyền thống 70 năm Ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động công tác tại Thanh tra Sở đã hiểu sâu sắc hơn về truyền thống, quá trình xây dựng và trưởng thành của Ngành thanh tra Việt Nam nói chung và của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường nói riêng. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo và trí tuệ của cán bộ, công chức, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch trong thời gian sắp tới.

 

Khôi Vũ