NỘI DUNG: Đại hội đại biểu Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025
04/06/2020
Hòa chung với không khí phấn khởi của nhân dân trong tỉnh vừa tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/202020), 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Thực hiện Kế hoạch số 96-KH/ĐUK ngày 20/8/2019 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XI Đảng bộ tỉnh Đồng Nai

 

Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 trong 02 ngày: phiên trù bị tổ chức vào ngày 21/5/2020 và phiên chính thức tổ chức vào ngày 22/5/2020.

 

Tham dự đại hội có các đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Đoàn Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cùng 150 đại biểu, đại diện cho 252 đảng viên trong toàn Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

 

Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường

lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025

 

Để tổ chức thành công đại hội đại biểu Đảng bộ Sở lần thứ XV, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở đã tập trung chuẩn bị, xây dựng phương án nhân sự đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng báo cáo chính trị trình đại hội theo đúng quy định. Có thể nói, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường lần thứ XV nhiệm kỳ 2020-2025 đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình theo hướng dẫn của Đảng ủy Khối; trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ trong cán bộ, đảng viên của Sở Tài nguyên và Môi trường. Công tác chuẩn bị các văn kiện và phương án nhân sự trình Đại hội Đảng bộ Sở đã chấp hành theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và tập hợp đầy đủ ý kiến, nguyện vọng của đại biểu Đại hội, của đông đảo đảng viên và quần chúng trong cơ quan.

 

Đại hội Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường lần thứ XV là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Đảng bộ Sở; diễn ra trong thời điểm đất nước ta, tỉnh ta đã và đang đạt được nhiều thành tựu to lớn và rất quan trọng qua gần 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới. Qua nhiệm kỳ 05 năm, toàn thể cán bộ,   đảng viên, công chức, viên chức Sở Tài nguyên và Môi trường đã ra sức phấn đấu, khắc phục khó khăn, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực mà Sở Tài nguyên và Môi trường được giao quản lý; đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức và đảng viên không ngừng được nâng lên; công tác xây dựng Đảng được tăng cường, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, các Chi bộ trực thuộc được nâng lên; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở lần thứ XIV và hoàn thành các mục tiêu về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

 

Phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được trong 05 năm qua, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường quyết tâm phấn đấu đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong nhiệm kỳ mới. Với tinh thần đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, giữ vững kỷ cương, Đại hội đã tập trung thực hiện hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai, bà Hoàng Thị Bích Hằng nhiệt liệt biểu dương tinh thần nỗ lực, phấn đấu và những thành tích mà đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường luôn được Đảng Khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai đánh giá là đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong 4 năm liền, 01 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Để đảm bảo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới, bà Hoàng Thị Bích Hằng đề nghị Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn theo sự chỉ đạo của Bộ Tài nguyen và Môi trường, Tỉnh ủy và Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai; đồng thời, tăng cường lãnh đạo xây dựng các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị; tập trung xây dựng Đảng bộ Sở Tài nguyen và Môi trường thật sự trong sạch vững mạnh.

 

Kết quả, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2020 - 2025 là 15 đồng chí, bầu Ban Thường vụ là 05 đồng chí (đồng chí: Đặng Minh Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Ngọc Thường, Nguyễn Ngọc Hưng), bầu Bí thư và 01 Phó Bí thư; bầu Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Sở gồm 03 đồng chí, bầu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh gồm 08 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

 

 

Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường khóa XV, nhiệm kỳ 2020 -  2025 ra mắt Đại hội

 

Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 có 11 đồng chí tái cử và 04 đồng chí tham gia lần đầu, trong đó: đồng chí Đặng Minh Đức được đại hội tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư.

 

 

Bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020 – 2025 tại phiên họp Ban Chấp hành lần thứ nhất

 

 

Tặng hoa và quà lưu niệm cho các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2015 - 2020 không tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

 

Đại hội đã tập trung thảo luận, thông qua các báo cáo, tổng hợp ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đại hội đại biểu lần thứ IX của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Đại hội cũng đã đánh giá, kiểm điểm khách quan, toàn diện về những ưu, khuyết điểm, phân tích làm rõ những nguyên nhân hạn chế, yếu kém; rút ra những bài học kinh nghiệm thực tiễn qua 05 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ Sở. Qua đó, xác định rõ phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp để tập trung lãnh đạo hoàn thành tốt công tác quản lý tài nguyên và môi trường trong 05 năm tới (2020-2025).

Sau hai ngày làm việc, từ ngày 21/5/2020 – 22/5/2020, Đại hội đại biểu lần thứ XV, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đã thành công tốt đẹp.

Nguyễn Thị Hường