Nâng cao khả năng phục vụ của khí tượng nông nghiệp
13/12/2007
Từ 12 đến 14/12/2007, Viện Khoa học Khí tư­ợng Thủy văn và Môi trường phối hợp với Tổ chức Khí t­ượng thế giới (WMO) tổ chức cuộc họp Nhóm thực hiện và điều phối phục vụ khí t­ượng nông nghiệp của Ban Khí tượng nông nghiệp. Đại diện các khu vực châu Á, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Tây Nam Thái Bình Dương, châu Âu, châu Phi... cùng thảo luận để thống nhất chương trình hành động đã được Ban Khí tượng Nông nghiệp (WMO) đưa ra từ Đại hội XIV năm trước.
Sở dĩ Việt Nam được chọn để tổ chức cuộc họp bởi theo Ngân hàng Thế giới, nước ta là một trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu trong tương lai. “Biến đổi khí hậu, lụt lội, hán hán... đã và đang tác động trực tiếp đến sản xuất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Bởi thế, nghiên cứu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với sản xuất nông nghiệp rất cần thiết”, TS. Trần Thục, Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường nói.

Tại cuộc họp này, các đại biểu còn thảo luận những ứng dụng của khí tượng nông nghiệp trong nông nghiệp, rừng và nghề cá. Ban Khí tượng nông nghiệp chỉ đạo từng khu vực tổ chức những lớp huấn luyện cần thiết nâng cao năng lực phục vụ của khí tượng nông nghiệp.